Chủ tịch Ủy ban châu Âu gặp Zelensky tại Kiev

April 7, 2022

\"\"
Bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có cuộc gặp với người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen hôm 8/4 ngay tại Kiev, theo phát ngôn viên của tổng thống.

“Tôi không thể cho quý vị biết thời gian chính xác vì lý do an ninh. Nhưng trong ngày này, Tổng thống Ukraine sẽ gặp bà Ursula von der Leyen”, người phát ngôn nói.

Bà Von der Leyen và Đại diện Chính sách An ninh và Đối ngoại của EU, Josep Borrell, sẽ gặp Zelensky tại Kiev.

Zelensky đã tiến hành các cuộc họp với các nhà lãnh đạo toàn cầu trong những tuần gần đây, thúc đẩy các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt hơn nhắm vào Moscow và yêu cầu mở cuộc điều tra tội ác chiến tranh đối với Nga trong bối cảnh nước này xâm lược Ukraine.

\"\"
Cảnh hoang tàn tại các tòa nhà chung cư ở Mariupol sau khi bị Nga pháo kích

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Hy Lạp hôm 7/4, ông Zelensky nói: “Những kẻ tống tiền châu Âu bằng một cuộc khủng hoảng kinh tế và năng lượng luôn thua cuộc”.

“Nga đang toan tính để lục địa này rơi vào tình trạng cạn kiệt năng lượng và làm tất cả những gì có thể để gây ra lạm phát cho nhiều người”.

“Trong khi quân đội Nga phong tỏa các thành phố yên bình và đẩy người dân của chúng tôi ra khỏi nơi họ ở, không ngân hàng Nga nào có quyền kiếm tiền trong hệ thống tài chính thế giới. Các ngân hàng Nga cần phải bị phong tỏa và bị chặn giao dịch”.

Trước đó, ông đã có một bài phát biểu đầy xúc động trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 5/4, trong đó ông cáo buộc quân đội Nga giết hại dân thường một cách bừa bãi “cho vui”, đồng thời đặt câu hỏi về nhiệm vụ của Hội đồng Bảo an khi để việc này xảy ra.

Bài Liên Quan

Leave a Comment